Lý do Alibaba giảm giá hơn 100 dịch vụ đám mây

game sieu nhan dien quang 100

Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu Trung Quốc và châu Á – Thái Bình Dương, vừa có một động thái bất ngờ khi giảm giá hơn 100 dịch vụ đám mây của mình. Điều này nhằm giúp mọi người truy cập đám mây dễ dàng hơn trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty đã giảm giá cho hơn 100 sản phẩm nòng cốt của mình, nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển hơn để tận dụng lợi ích của công nghệ đám mây công cộng trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Tiềm năng tăng trưởng của thị trường kỹ thuật số

Theo Liu Wei Guang, Chủ tịch mảng đám mây công cộng của Alibaba Cloud, công ty đã nhận thấy tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn của thị trường kỹ thuật số trong nước. Đó là lý do vì sao Alibaba quyết định giảm giá và hạ thấp ngưỡng gia nhập dịch vụ đám mây cho nhiều doanh nghiệp và nhà phát triển hơn. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ và ứng dụng đám mây công cộng một cách nhanh chóng trong các ngành công nghiệp đa dạng.

Ứng dụng rộng rãi AI và đám mây công cộng

Sự quan tâm và đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng mạnh sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào tháng 11/2022. Trong một báo cáo được công bố vào tháng 11/2023, hãng tư vấn McKinsey đã giải thích rằng công nghệ này mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hiện tại. Với yêu cầu cao về năng lực tính toán, lưu trữ và mạng lưới, AI cần sự hỗ trợ từ đám mây để mở rộng quy mô.

Để triển khai AI, các doanh nghiệp cần phải sử dụng các nền tảng đám mây doanh nghiệp có khả năng mở rộng. Điều này giúp việc triển khai công nghệ AI trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn so với các sáng kiến hay chương trình thí điểm rời rạc do các nhóm phát triển điều hành độc lập.

Chi phí đám mây tăng lên do ứng dụng rộng rãi của AI

Theo dự đoán của các nhà phân tích từ hãng nghiên cứu Canalys, chi phí cho dịch vụ đám mây toàn cầu sẽ tăng 20% trong năm 2024, so với 18% năm 2023. Điều này đến từ sự ứng dụng ngày càng rộng rãi của các ứng dụng AI. Đây là một lý do khác khiến Alibaba Cloud giảm giá dịch vụ của mình, nhằm duy trì lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh với các đối thủ như Tencent và Baidu trong lĩnh vực đám mây.

Cuộc chiến giá và mục tiêu đám mây công cộng của Alibaba

Giảm giá đáng kể nhằm duy trì lợi thế trước các đối thủ là một phần của chiến lược đám mây công cộng của Alibaba. Công ty đang tập trung phát triển đám mây công cộng sau khi hủy bỏ kế hoạch IPO của phân khúc đám mây. Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang ngăn chặn việc cung cấp chip tiên tiến cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Trong năm vừa qua, Alibaba đã phải đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội và rủi ro địa chính trị trong lĩnh vực thương mại điện tử, hậu cần và đám mây. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” này muốn phục hồi và tăng trưởng sau hai năm bị nhà chức trách tăng cường giám sát và biến động do đại dịch Covid-19.

Du Lam