GẶP GỠ BÁO CHÍ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI GIAO THÔNG HỌC ĐƯỜNG LẦN THỨ IV NĂM HỌC 2018 – 2019

Vào 9h00 sáng nay, ngày 10/1/2019, tại Hội trường A, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra chương trình họp báo Cuộc thi “Giao thông học đường” (GTHĐ) lần thứ IV, năm học 2018 – 2019 do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Đường bộ, Cục Cảnh sát Giao thông phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức.

Tham dự buổi họp báo có: Ông Bùi Văn Linh, Ông Dương Văn Bá Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng  Ủỷ ban An toàn Giao thông quốc gia, bà Tạ Hồng Minh, Phó Trưởng phòng 4, cục CSGT, Bộ Công an, bà Kiều Thị Diễm, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ Giao thông vận tải, Ông Đặng Văn Chung, Phó vụ trưởng vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ông Lưu Xuân Bình, Phó Chánh văn phòng ban ATGT Tp. Hà Nội , ông Hoàng Văn Hoan, Chánh văn phòng ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc.cùng hơn 80 phóng viên thuộc các báo, đài truyền hình lớn tại Hà Nội.

Được coi là sân chơi kiến thức bổ ích về an toàn giao thông, đến nay cuộc thi đã tổ chức qua 3 mùa giải kể từ năm 2014 và đạt được những thành tựu nhất định. Điển hình là cuộc thi GTHĐ năm học 2017 – 2018 vừa qua thu hút tới 1.057.995 thí sinh là học sinh THCS và THPT trên toàn quốc tham gia, tăng gấp 5 lần so với mùa đầu ra mắt.

Phát biểu khai mạc tại buổi họp báo, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Bùi Văn Linh đã có những nhận định về tầm quan trọng trong việc phổ biến pháp luật giao thông và văn hóa giao thông trong thế giới học đường. Cuộc thi là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho học sinh khi tham gia giao thông, giúp các em tiếp cận với các kiến thức về an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên theo một hình thức tuyên truyền mới, nhẹ nhàng và hấp dẫn, đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh tiếp cận bộ đề thi lý thuyết giấy phép lái xe môtô hạng A1. Bộ câu hỏi được thẩm định nghiêm ngặt bởi cơ quan chuyên môn  là Tổng cục đường bộ Việt Nam và Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Thời gian gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xem xét và cắt giảm hầu hết các cuộc thi nhằm giảm áp lực cho học sinh, sinh viên trong các nhà trường tuy nhiên Cuộc thi này được Lãnh đạo Bộ quan tâm và cùng với Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia tiếp tục triển khai tại các cơ sở giáo dục. Trên tinh thần tự nguyện, Bộ giáo dục cũng đã đề nghị các Sở giáo dục phối hợp với Ban an toàn giao thông các tỉnh triển khai sâu rộng cuộc thi này đến nhà trường.

Về phía Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Ông Uông Việt Dũng cũng bày tỏ mong muốn Cuộc thi sẽ được các bậc phụ huynh cùng theo dõi, dánh giá những thay đổi trong nhận thức của con cái sau khi tham gia cuộc thi Giao thông học đường để đánh giá được ý nghĩa to lớn của cuộc thi đối với các em học sinh nói riêng và xã hội nói chung.

Cũng tại buổi họp báo, Cuộc thi GTHĐ lần thứ IV, BTC cũng đã chính thức được phát động. Cuộc thi sẽ được triển khai trên phạm vi toàn quốc ngày 07/01/2019 đến tháng 5/2019 với 3 vòng thi: vòng thi cấp trường từ ngày 07/01/2019 đến ngày 29/03/2019, cấp tỉnh/thành phố từ 15/04/2019 đến ngày 24/04/2019 và vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 5/2019. GTHĐ sẽ được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm với đối tượng dự thi là các em học sinh khối trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng truy cập website: giaothonghocduong.com.vn

Nguồn: vnedutech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *