KẾT THÚC NGÀY THI CUỐI CÙNG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018: ĐỀ THI ĐẠT MỤC ĐÍCH PHÂN LOẠI THÍ SINH

Sáng nay (27.6), thí sinh làm bài thi khoa học xã hội – bài thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Sau khi hoàn thành 2 ngày thi với các môn thi: văn, toán, ngoại ngữ, bài thi khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh), sáng nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi khoa học xã hội (sử, địa, GDCD).

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, toàn quốc có 444.538 thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học xã hội. So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi khoa học xã hội tăng hơn khoảng 5% với khoảng 48% thí sinh đăng ký.

Ngoài ra, còn có 36.016 thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, chiếm 4% (năm 2017 là 7%).

Có 11% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp. Số này là thí sinh tự do thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ hoặc thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp của năm 2017.

Mặc dù số thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học xã hội nhiều hơn hẳn so với số đăng ký thi khoa học tự nhiên nhưng chủ yếu nhằm mục đích xét tốt nghiệp THPT.

Thực tế, theo thống kê số nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển vào các tổ hợp thì mã tổ hợp C00 (văn, sử, địa) chỉ chiếm tỷ lệ 10,17%. Các tổ hợp còn lại hầu hết đều bao gồm các môn khoa học tự nhiên.

16 giờ chiều nay, Bộ GD-ĐT sẽ họp để thông tin và trả lời những vấn đề băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi này.

Đáp án kỳ thi THPT Quốc gia được đăng tải nhanh chóng, chính xác tại

Nguồn: vnedutech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *