NHỮNG LƯU Ý VỀ KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2018

CHỈ CÒN CHƯA ĐẦY 1 TUẦN NỮA, CÁC THÍ SINH SẼ BƯỚC VÀO KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2018. SAU ĐÂY LÀ NHỮNG LƯU Ý VỀ KỲ THI NĂM NAY:

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài tổ hợp, thì bắt buộc phải thi đầy đủ 2 bài thi này. Nếu bỏ 1 trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ và không được xét công nhận tốt nghiệp

Năm nay, mỗi phòng thi quy định phải có một giám thị coi thi là cán bộ, giảng viên trường Đại học – Cao đẳng và một giám thị là giáo viên trường THPT. Thời gian cách nhau giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút thay vì 20 phút như năm trước.

Ngoài ra, Bộ cũng thiết kế sơ đồ phát đề thi nhằm tránh trường hợp giám thị coi thi có thể lấy một đề nào đó dành cho thi sinh nào đó. Phiếu trắc nghiệm trả lời năm nay cũng được đóng trong phong bì niêm phong và số phiếu chỉ được in đủ cho số thí sinh trong phòng thi. Trong trường hợp thí sinh làm rách, nhàu, hỏng muốn đổi thì sẽ được đổi phiếu dự phòng do trưởng điểm thi quyết định và phải có biên bản trả lại phiếu cũ.

Thí sinh cũng cần lưu ý thêm, giám thị sẽ thu lại giấy nháp thi, đề thi và vật dụng, giấy tờ mà thí sinh có ghi chép liên quan đến đề thi của môn thi thành phần trước. Thí sinh đã đăng ký dự thi 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội phải dự thi đầy đủ hai bài thi này mới được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm chấm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng 0888.996977 để phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay.

Nguồn: vnedutech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *