TUYỂN SINH ĐẦU CẤP LỚP 6 VÀ LỚP 10: BỎ CỘNG ĐIỂM KHUYẾN KHÍCH

HỌC SINH GIÀNH GIẢI CẤP TỈNH THI HỌC SINH GIỎI LỚP 9 MÔN VĂN HOÁ, VIẾT THƯ QUỐC TẾ, HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG… KHÔNG ĐƯỢC CỘNG ĐIỂM.

Theo thông tư 05 sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT, Bộ GD-ĐT mới ban hành, từ ngày 15/4, quy định cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh vào lớp 6, 10 sẽ bị bãi bỏ.

Đối với điểm thi nghề phổ thông, các Sở Giáo dục có quy định cộng điểm khuyến khích này, được áp dụng trong tuyển sinh năm học 2018-2019.

Trước đây, thông tư 11 năm 2014, Bộ Giáo dục cho phép Sở quy định điểm cộng cho từng loại đối tượng được hưởng chế độ khuyến khích. Một số Sở đề ra nhiều diện được cộng điểm khuyến khích như: có chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở tổ chức ở cấp THCS; đạt giải từ cấp tỉnh trở lên trong các cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 môn văn hóa; viết thư quốc tế; giải toán trên máy tính cầm tay; Hội khoẻ Phù Đổng… Mức cộng điểm từ 0,5 đến 2 điểm.

Theo thông tư 05, những học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT vẫn được tuyển thẳng vào THPT.

Thông tư cũng giới hạn mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng ưu tiên là 0,5, tính theo thang 10. Những học sinh được cộng điểm ưu tiên gồm: con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đều mất sức lao động 81% trở lên, con của anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động…

Điểm mới đáng chú ý, thông tư sửa đổi quy định mở rộng phương thức tuyển sinh vào lớp 6 cho các trường THCS có số lượng đăng ký nhiều hơn chỉ tiêu. Các trường này có thể tuyển sinh bằng xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực khi có hướng dẫn của Sở Giáo dục.

Hiểu được tâm lý lo lắng của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh, cùng mong muốn giúp các bạn học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường THPT công lập chất lượng, các trường THPT chuyên, TOP đầu có tỉ lệ học sinh đỗ đại học cao, VNEduTech đã quyết định xây dựng chương trình Học Cùng Thủ Khoa nhằm đồng hành cùng với các em học sinh trong suốt quá trình học tập và ôn luyện.

Học Cùng Thủ Khoa là giải pháp đi đầu trong:

  • Mang những kiến thức thực tế nhất, từ chính các thủ khoa đại học danh tiếng trên cả nước
  • Những bí quyết làm bài được đúc kết, hệ thống lại.
  • Những phương pháp tư duy nhìn ra đáp án trước khi giải đề từ chính các thủ khoa, á khoa và các thầy cô nhiều năm kinh nghiệm trên cả nước.
  • Hệ thống các bài giảng do các thầy cô giáo chuyên luyện thi 9 vào 10 và luyện thi THPT QG hàng đầu Hà Nội hiện nay biên soạn

Với những ưu điểm đó cùng với quyết tâm mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai, chúng tôi đang nỗ lực đảm bảo chất lượng cho từng khóa học để các em có thể tự tin bước vào con đường chinh phục những kỳ thi, giành kết quả cao cho cả năm học.

Ưu đãi đặc biệt: Học cùng thủ khoa đang có chương trình giảm giá 30% khi các em học sinh đăng ký khóa học và thông báo với bộ phận dịch vụ khách hàng mã số CL01.

Đăng ký học tại: http://hoccungthukhoa.vn

Hotline: 1900636444

——————————————————————————

Học cùng thủ khoa, học để trở thành thủ khoa.

Nguồn: vnedutech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *